Mất ngủ vẫn để gặp phải ở người bệnh Parkinson

Mất ngủ một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh Parkin

90%  người bệnh Parkinson có vấn đề mất ngủ. Giấc ngủ không sâu, ngủ dậy mệt mỏi tinh thần uể oải, hay hoang mang lo sợ là những gì mà bệnh Parkinson gây ra. VÌ vậy tìm lại giấc ngủ sinh lý cho bệnh nhân Parkinson là điều cần thiết để điều trị bệnh được tốt nhất.

Bệnh Parkinson và giấc ngủ

Chứng rối loạn giấc ngủ đêm rất thường gặp ở bệnh nhân Parkinson. Theo thống kê, có tới 70% bệnh nhân Parkinson có triệu chứng của bệnh rối loạn giấc ngủ ngay ở giai đoạn đầu của bệnh. Thông thường, người bệnh chỉ ngủ trung bình khoảng 5 giờ mỗi đêm và thường xuyên bị tỉnh giấc ban đêm. Các yếu tố nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ ở người bệnh như sau:
nguoi-benh-parkinson
–  Ở người bệnh Parkinson có đặc điểm là thường buồn ngủ và ngủ nhiều vào ban ngày, nhất là ngủ trưa kéo dài dẫn đến khó ngủ và mất ngủ vào buổi đêm. Quan trọng hơn là người bệnh khó có thể kiểm soát được giấc ngủ của mình và có thể ngủ bất cứ khi nào.
 – Parkinson gây ra chứng lối loạn hô hấp gây ra các biểu hiện như ngưng thở khi ngủ, ngủ ngáy, khó thở,… Các triệu chứng này cũng ảnh hưởng tới giấc ngủ, xảy ra tăng theo độ tuổi nhất là ở người già

Cải thiện giấc ngủ cho người bênh Parkinson

Tuyệt đối không dùng các loại chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá, cafein…

– Không nên dùng quá nhiều vitamin C mỗi ngày, đặc biệt là buổi tối, bởi vitamin C sẽ làm cho não trở nên tỉnh táo hơn, và đương nhiên sẽ khiến bạn khó ngủ.
– Hạn chế tối đa lượng đường đặc biệt là các loại đường tinh chế vào buổi tối bởi đường sẽ làm tăng huyết áp, và ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh, làm bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.
– Quá nhiều muối sẽ khiến nhịp tim tăng lên, huyết áp tăng có thể gây mất ngủ.
– Không nên ăn nhiều chất béo, chất cay nóng vào bữa tối, chất béo sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn phải làm việc nhiều hơn. Không ăn quá no cũng là điều nên làm.
– Trước khi ngủ khoảng 1,5 giờ bạn không nên tiêu thụ nhiều các loại chất lỏng như: nước hay súp, cháo loãng, bởi những chất lỏng này sẽ làm đầy bàng quang  và điều đó đương nhiên sẽ khiến bạn phải tỉnh giấc vào ban đêm. Nếu bạn bị khó ngủ thì việc tỉnh giấc giữa đêm sẽ khiến bạn khó ngủ lại đôi khi không ngủ được nữa.

– Thường xuyên thể dục thể thao, tạo đời sống tinh thần vui vẻ lạnh mạnh để đảm bảo sức khỏe tốt nhất

Sưu tầm bởi PQA

 


yeu-cau-tu-van

Để biết thêm thông tin về phương pháp điều trị bệnh, xin vui lòng liên hệ Chuyên gia tư vấn và chăm sóc sức khỏe

Văn Phòng Tư Vấn PQA:
0228.86.23456 (Hotline 24/7)


Chuyên Gia Tư Vấn:
0904.032.4990964.247.599

Chat Zalo với Chuyên gia
Chat facebook với Chuyên gia
Chat Zalo với Chuyên gia

chung-chi-hanh-nghe

chung-chi-hanh-nghe

chung-chi-hanh-nghe

Bình luận

YÊU CẦU CHUYÊN GIA GỌI ĐIỆN TƯ VẤN

    click-here.gif gui-tin.png hotline499.png hotline599.png